Beyond Code Academy

สร้างธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุ 17 เริ่มจากการเรียนโค้ดดิ้ง!

อัพเดตเมื่อ: 25 ก.ค. 2021


รายงานนี้ได้ขึ้นเป็นพาดหัวข่าวเทคโนโลยีของ The Seattle Times และ The New York Times สหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับน้องสองคนนี้คือ น้อง Nikolas Loannou อายุ 18 ปี และ น้อง Sage Khanuja อายุ 17 ปี Co-founder ของ Spira สตาร์ทอัพที่ทำเกี่ยวกับโทรเวชกรรม (Telemedicine) ให้กับบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพใน New York


การเริ่มต้นเรียน coding สู่ธุรกิจสตาร์ทอัพ

จากการสัมภาษณ์ น้องทั้งสองคนได้เริ่มให้ความสนใจกับ Computer Science ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมและเริ่มเรียน Coding จากภาษา “Scratch” ที่โรงเรียน และต่อยอดเพิ่มเติมจากการเรียนออนไลน์ร่วมด้วย

👉🏻อ่านรายละเอียดคอร์ส Scratch เพิ่มเติมได้ที่ : https://link.beyondcodeacademy.com/scratch

“What I love most about programming is its ability to make an impact. With the click of a button, I can publish my products for anyone to benefit from across the globe. Seeing my works have a positive impact on the lives of others has been incredibly motivating.”

-Nikolas Loannoun, Telemedicine startup co-founder


แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพ

Sage ให้คำแนะนำว่าให้เริ่มจากสิ่งที่ชอบก่อน ในตอนนั้นน้องชอบเล่นเกม น้องได้ย้อนไปตอนเด็กๆที่เกม Flappy bird กำลังเป็นที่นิยม แต่น้องเล่นเกมนั้นได้ไม่ดีเท่าไหร่ น้องเลยสร้างเกมขึ้นมาเองจากการเขียนโค้ดดิ้ง ให้เกมง่ายขึ้นเพื่อเอาไปแข่งกับเพื่อน เลยเป็นจุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของน้องขึ้นมานั้นเองค่ะ


Spira Telemedicine Startup

Spira ในตอนแรกใช้สำหรับทดสอบอาการผิดปกติของทางเดินหายใจจากการฟังเสียงไอ (Cough and Auscultation Test) ผ่านไมโครโฟนในโทรศัพท์มือถือ และหลังจากนั้นก็ได้พัฒนาครอบคลุมการตรวจหาโรคมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและค้นหาสถานพยาบาลที่ตรงตามความต้องการของตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือได้


Beyond Code Academy เน้นย้ำเสมอว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเรียนรู้คือ การเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง (Learning by doing) เพื่อที่น้องๆจะได้รู้ว่าตนเองถนัดหรือไม่ถนัดตรงไหน และนำมาต่อยอดการเรียนรู้ สักวันนึงน้องๆอาจจะมีผลงานหรือธุรกิจเหมือนกับน้องๆสองคนนี้ก็ได้ค่ะ

“เราเชื่อว่าการสอนที่ดีที่สุดคือ การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้ใกล้เคียงกับชีวิตจริง การสอนนั้นต้องยั่งยืน ไม่ยึดติดกับการท่องจำ ฝึกให้เด็กๆมี Adaptable & Curious Mindset สามารถเรียนรู้ได้เองเมื่อเจอปัญหาใหม่ที่ท้าทาย รู้จักบริหารความเสี่ยง (Calculated Risk Taking) กล้าที่จะลองผิดลองถูก และ เรียนรู้จากความผิดพลาดตลอดเวลา ทักษะและทัศนคติเหล่านี้เป็นรากฐานเพื่อเตรียมความพร้อมสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และ เติบโตอย่างมีความสุข”


ทุกหลักสูตรดูแลการสอนโดย Software Engineer จบจากมหาลัยชั้นนำของโลก

👉🏻 รายละเอียดคอร์ส Full-stack web developer เพิ่มเติม คลิ๊ก

https://link.beyondcodeacademy.com/full-stack-developer-beginner


สนใจสมัครเรียนหรือขอคำปรึกษาเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่

Facebook Inbox

โทร: 09-9414-9777

Line: @beyondcode (https://lin.ee/yYW32sz)