Learning Designer จาก Beyond Code Academy ได้รับการคัดเลือกจัด Workshop ในงาน Conference ระดับโลก
top of page

Learning Designer จาก Beyond Code Academy ได้รับการคัดเลือกจัด Workshop ในงาน Conference ระดับโลก



Learning Designer ของ Beyond Code Academy ทีม Educator จากประเทศไทยทีมเดียวที่ได้รับการคัดเลือกในการ จัด Workshop นำเสนอแผนการเรียนต้นแบบให้กับ Computer Science Educators ทั่วโลกในงาน CSTA 2023 Annual Conference


ในปีนี้ Learning Designer ของเราได้ส่งแผนการสอนของ Beyond Code Academy ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาด้าน Computational Thinking และจัดการเรียนการสอนด้าน Computer Science ตามมาตรฐาน CSTA K-12 Standard หลักสูตรมาตรฐานการสอน Computer Science ที่ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆทั่วโลก โดย Learning Designer ของเราได้รับคัดเลือกให้นำเสนอแผนการเรียนต้นแบบให้กับคุณครูทั่วโลกในงาน Conference ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 July 2023


Workshop เกี่ยวกับอะไร

Learning Designer ของเราจะนำเสนอแผนการเรียนต้นแบบเกี่ยวกับการสอนนักเรียนอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไปในหัวข้อ “How to Build Tony Stark’s JARVIS Workshop” ที่จะแนะนำให้นักเรียนรู้จักกับเทคโนโลยีเบื้องหลังการทำงาน AI อันชาญฉลาดอย่าง DALL-E2 และ ChatGPT3 โดยเนื้อหาที่จะนำเสนอนั้นจะเกี่ยวกับ Natural Language Processing (NLP) AI Technology ที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์เข้าใจภาษามนุษย์ Beyond Code Academy ได้พัฒนาเครื่องมือ สื่อการเรียนการสอนเพื่อให้เป็นไปตามหลัก Project-Based Learning (PBL) และ Active Learning ขึ้นมาเองโดยทั้งหมดเพื่อให้เหมาะสมกับช่วงอายุของผู้เรียน


CSTA คืออะไร

Computer Science Teachers Association (CSTA) เป็นองค์กรที่จัดตั้งเพื่อสนับสนุนคุณครูและนักการศึกษาในการสอนด้าน Computer Science ในระดับชั้น K-Grade 12 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Microsoft, Google และ Amazon CSTA นั้นเป็นหนึ่งในองกรณ์ชั้นนำในการพัฒนามาตราฐาน งานวิจัย และหลักการสอนของวิชา Computer Science โดยมีการนำมาตราฐานของ CSTA ไปใช้ในโรงเรียนในประเทศสหรัฐอเมริกาและสถาบันสอน Coding สำหรับเด็กชั้นนำทั่วโลก รวมถึง Platform Coding อย่าง code.org อ้างอิงเนื้อหาและหลักสูตรจาก CSTA


ทำไม Learning Designer ของ Beyond Code Academy ถึงเลือก CSTA Annual Conference?

Learning Designer ของเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาหลักสูตรตามงานวิจัยชั้นนำด้านการสอน Computational Thinking องค์กรอย่าง CSTA เป็นองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือและไม่แสวงผลกำไร มี Community ของ Educators ทั่วโลกที่ทุ่มเทกับการพัฒนาการศึกษาที่เน้นคุณภาพและมีหลักปรัชญาในการสอน ซึ่งแตกต่างกับองค์กรเอกชนอื่นๆที่ทำ accrediation เพื่อเน้นในการทำตลาดให้กับสถาบันการสอน


มีคำแนะนำสำหรับ Educator ท่านอื่นๆที่สนใจในการส่ง paper หรือไม่

สิ่งสำคัญที่คณะกรรมการพิจารณาคือคุณภาพและหลักการสอนของงานที่นำส่งเข้าไป ในการจัดการเรียนการสอนนั้นต้องคำนึงถึง Learning Objective ของแต่ละคลาสและพัฒนาเครื่องมือการสอนเพื่อตอบโจทย์ทั้งในเชิง Objective และวิธีการสอน ถ้าหาก Educator ท่านไหนสนใจที่จะส่งงานในปีถัดๆไป สามารถพูดคุยกับ Learning Designer ของ Beyond Code Academy ที่พร้อมที่จะแชร์ประสบการณ์


สามารถเข้าร่วม Workshop ได้ไหม


สำหรับคุณครูและนักการศึกษา

Conference นี้เหมาะสมกับคุณครูและนักการศึกษา สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ https://conference.csteachers.org/event/70540fe3-e9e1-42d9-bd29-10e67825b09b/summary แต่ละ Session นั้นจะจัดตาม Time Zone ของประเทศสหรัฐอเมริกา


สำหรับนักเรียน

สำหรับน้องๆนักเรียนที่สนใจ สามารถรอฟังข่าวจาก Beyond Code Academy ทางสถาบันจะมีการจัด How to Build Tony Stark’s JARVIS Workshop ในประเทศไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับนักเรียน Beyond Code Academy


bottom of page