การฝึกอบรมคุณครู Beyond Code Academy
top of page

ประสบการณ์การเรียนรู้ของ Beyond Learning Designer กับ Workshop ที่ Bangkok Patana School



เราเชื่อว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด ทุกคนต้องเรียนรู้ตลอดเวลา ไม่เว้นแต่ Learning Designer ของเราเอง ในวัน 5 พฤษภาคม 2023 Learning Designer ของเราได้เข้าร่วม Walkthrus Conference ที่ Bangkok Patana Schoolโดยมีว่าที่เป็นวิทยากรคือ คุณ Tom Sherrington ชาวอังกฤษ อดีตครูใหญ่ นักเขียน นักวิจัย และที่ปรึกษาด้านการสอนและการเรียนรู้ในชั้นเรียนแบบ Evidence-informed นอกจากนี้ คุณครูของเรายังได้มีโอกาสพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับงานวิจัยด้านการศึกษากับครูกว่า 60 ท่านจากโรงเรียนนานาชาติชั้นนำจากประเทศไทยและต่างประเทศเช่น สิงคโปร์ จีน พม่า เกาหลี และญี่ปุ่น


Learning Designer ของเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานวิจัยเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนรวมถึงวิธีที่จะสร้างสภาพแวดล้อมให้นักเรียนรู้สึกปลอดภัยและกล้าแสดงความคิดเห็นโดยไม่กลัวความผิดพลาด ผ่านกระบวนการ ADAPT และการใช้เทคนิคต่างๆ เช่น SIGNAL, PAUSE, INSIST, และ Positive Framing เพื่อสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างคุณครูผู้สอนและนักเรียน นอกจากนี้ การใช้เทคนิคเช่น Cold Calling, Think-Pair-Share, Show-me Boards, และ Dual Coding ยังเป็นวิธีที่น่าสนใจและช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ในชั้นเรียน ซึ่งเป็นตัวอย่างของการนำเอาหลักการของ Rosenshine’s Principles of Instruction มาประยุกต์ใช้ นอกจากนี้ กระบวนการพัฒนาคุณครูในสถาบันการศึกษาที่มีปรัชญาในการสอนที่มีมาตราฐานก็เป็นส่วนสำคัญในการให้การศึกษาที่มีคุณภาพกับผู้เรียน


Conference นี้จะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับ Learning Designer ของเรา เพื่อนำไปปรับใช้และพัฒนา Continuing Professional Learning Program สำหรับคุณครูทุกคนที่ Beyond Code Academy โดยเรามีความเชื่อมั่นในทฤษฎีการสอนที่มาจากงานวิจัย (Research-based Teaching Strategies) และเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ผลักดัน #ReseardEd การศึกษาที่ดีจะต้องเริ่มต้นจากคุณครูและกระบวนการการจัดองค์ความรู้ การพัฒนาศักยภาพบุคคลากรจะต้องเป็นระบบและมีการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ




bottom of page