น้องอายุเท่านี้ เลือกเรียน Coding คอร์สไหนดี? : Course progression
top of page

น้องอายุเท่านี้ เลือกเรียน Coding คอร์สไหนดี? : Course progression


 


 

คุณพ่อ คุณแม่หลายๆท่าน คงเคยตั้งคำถามกันว่า น้องอายุเท่านี้ เรียนโค้ดดิ้งคอร์สไหนดี คอร์สเรียนไหนที่เหมาะกับอายุของน้องๆ มากที่สุด หรือแม้แต่คำถามยอดฮิตที่ว่า เรียนจบแล้วน้องได้อะไรกลับไป?

.

Beyond Code Academy เชื่อว่า น้องๆจะเรียนรู้ได้ดีที่สุดเกิดมาจากที่น้องๆสนุก และมาจากความสนใจของน้องๆเอง หลักสูตรของเราจึงออกแบบขึ้นเพื่อให้สอดคล้องของพัฒนาการของน้องๆในแต่ละช่วงวัยค่ะ


 

เริ่มจากตรงไหนดี?

ระดับปฐมวัย อายุ 4-5 ปี


ในระดับปฐมวัยเราจะเน้นไปที่การเขียนโปรแกรมที่จับต้องได้ และ เห็นได้ชัดไม่ใช่แค่โค้ดที่ปรากฏบนหน้าจอเท่านั้น แต่เราเน้นไปที่เทคโนโลยีและการทำงานของเทคโนโลยีโดยเน้นไปที่การเชื่อมโยงในชีวิตประจำวันของน้องๆ


เริ่มจาก โปรแกรม Scracth Jr ที่จะเน้นไปที่การคิดอย่างสร้างสรรค์โดยเรียนผ่าน Block-Base programming


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.beyondcodeacademy.com/little-coder-4-years


 

น้องๆอายุ 6-7 ปี


น้องๆที่อายุระหว่าง 6-7 ปี เราจะให้น้องๆเริ่มเรียนรู้การเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐานผ่านโปรแกรม Scratch เพื่อวางรากฐานทักษะการเขียนโค้ดให้กับน้องๆ ในการเรียนผ่านโปรแกรม Scratch น้องๆจะได้ประยุกต์การเขียนโค้ดพื้นฐานผ่านโปรเจคที่น้องๆได้สร้างเองอีกด้วย


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.beyondcodeacademy.com/creative-coding-adventure-episode-1


 

น้องๆอายุ 8-9 ปี

ในวัยนี้น้องๆจะได้เรียนการเขียนโค้ดดิ้งที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้นผ่านโปรแกรม Minecraft Education และ Make Code ที่เป็น Block - Based ไปพร้อมๆกับการพัฒนาทักษะที่สำคัญให้เตรียมพร้อมเข้าสู่โลกในศตวรรษที่ 21 ผ่านการเรียนรู้แบบ Play-base Learning


รายละเอียดเพิ่มเติม :


 

น้องๆอายุ 10 ปีขึ้นไป


มาถึงในวัยนี้เป็นวัยที่น้องๆจะสามารถนำเอาความรู้ที่เป็นความรู้พื้นฐานโดยจะเน้นการประยุกต์ใช้ได้จริงผ่านการเขียนโปรแกรมแบบภาษาโค้ดดิ้ง ผ่านภาษา Python หรือ เน้นไปที่สร้างเว็บไซด์ เรียนรู้พื้นฐาน Web Technology น้องๆจะได้เรียนรู้ภาษาที่หลากหลายทั้ง Python, Java Script, CSS และ HTML เตรียมความพร้อมต่อยอดสู่อาชีพแห่งศตวรรษที่ 21 อย่าง Data Scientist โ

สำหรับน้องๆที่ชื่นชอบเกม และ สนใจในการออกแบบเกม (Game Design) น้องๆจะได้ประยุกต์ใช้การเขียนโปรแกรมไปกับ Roblox Studio ที่น้องๆจะได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างเกมของน้องๆเอง อย่างคอร์ส Roblox Game Developer


รายละเอียดเพิ่มเติม :


 

น้องๆควรเรียนรู้แบบไหนดี? : Beyond Code Guidance

🔴 เรียนแบบทฤษฎี กับ เรียนแบบปฏิบัติ


หลักสูตร Beyond Code Academy เราออกแบบการเรียนรู้ที่ผสมทั้งทฤษฎีและการปฏิบัติจริงโดยหลักสูตรของเราเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Student-centered learning) อย่างโปรแกรม Scratch เน้นให้น้องได้ปฏิบัติจริงโดยให้น้องนำทฤษฎีประยุกต์ โดยทั่วไปแล้วเด็กๆจะเรียนรู้ได้ดีขึ้นเมื่อน้องๆมองเป็นภาพ คุณพ่อคุณแม่อาจลองคุยกับน้องถึงเป้าหมายในการเรียรู้เพื่อช่วยในการกำหนดเส้นทางการเรียนรู้ของน้องให้เหมาะสมที่สุดค่ะ



🔴 เรียนแบบกว้างๆ กับ เรียนแบบเจาะลึก (Depth VS Breath)


การที่คุณพ่อคุณแม่เลือกให้น้องๆเรียนทุกอย่าง อย่างกว้างๆจะทำให้น้องๆได้เรียนรู้ทุกอย่าง แต่ถ้าให้น้องเรียนรู้ให้ลึกลงไปในเฉพาะเรื่องน้องๆก็จะเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆไปเลย คำตอบในเรื่องนี้ไม่มีผิดหรือถูกค่ะ แต่ขึ้นอยู่กับเป้าหมายในการเรียนรู้ของน้องๆเองมากกว่าค่ะ



เมื่อน้องๆเรียนพื้นฐานแล้ว เราได้มีหลักสูตรที่ให้ออกแบบตามความสนใจของน้องๆให้น้องๆสามารถต่อยอดความรู้พื้นฐานที่เรียนตามความถนัดและความสนใจของตัวเอง เพื่อให้น้องๆได้สนุกกับการเรียนรู้


 

“เราเชื่อว่าการสอนที่ดีที่สุดคือ การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้ใกล้เคียงกับชีวิตจริง นั้นหมายความว่าการสอนนั้นต้องยั่งยืน ไม่ยึดติดกับการท่องจำ ฝึกให้เด็กๆมี Adaptable & Curious Mindset สามารถเรียนรู้ได้เองเมื่อเจอปัญหาใหม่ที่ท้าทาย รู้จักบริหารความเสี่ยง (Calculated Risk Taking) กล้าที่จะลองผิดลองถูก และ เรียนรู้จากความผิดพลาดตลอดเวลา ทักษะและทัศนคติเหล่านี้เป็นรากฐานเพื่อเตรียมความพร้อมสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และ เติบโตอย่างมีความสุข”


 

สนใจสมัครเรียนหรือขอคำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่


Facebook Inbox

โทร: 09-9414-9777

Line: @beyondcode (https://lin.ee/yYW32sz)


bottom of page