รู้หรือไม่? วันนี้เป็น World Emoji Day
top of page

รู้หรือไม่? วันนี้เป็น World Emoji Day


 

BeyondKids X WorldEmojiDay


เจ้าอิโมจิที่เราใช้เวลาพิมพ์ข้อความกันอยู่ทุกวันนี้ รู้หรือไม่ว่าอีโมจิก็มีวันแห่งอีโมจิด้วย ตัวอีโมจิที่เราใช้กันได้ถูกนำมาคิดค้นเป็นแบบพิกเซล์ในปี 1999 โดยนักออกแบบชาวญี่ปุ่น Shigetaka Kurita


เจ้าอีโมจิมีหลายรูปแบบมากเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้เพื่อสื่ออารมณ์ หรือความรู้สึก ประกอบกับโพสหรือข้อความซึ่งเจ้าอีโมจิที่เราใช้กันก็ได้รับการยอมรับ Unicode ซึ่งเป็นมาตรฐานการเข้ารหัสคอมพิวเตอร์ระดับสากลที่กำหนดให้ตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์เป็นรหัสตัวเลขที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งหมายความว่า เราก็สามารถใช้เจ้าอีโมจิบนแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ต่างๆได้


โดยในปี 2015 เจ้าอีโมจิก็ได้ถูกนำมาใช้บนแพลทฟอร์มยอดนิยมอย่าง Instagram แต่ก็มีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าอีโมจินั้นมีวัน Celebrate เป็นของตนเองกันด้วย เรามาดูกันเลยค่ะ


ทำไมต้องเป็นวันที่ 17 กรกฎาคม?


หลายๆ Celebration ทั่วโลกมักจะตั้งวันตามวันที่สิ่งประดิษฐ์ถูกประดิษฐ์หรือคิดค้นใช่หรือไม่คะ? แต่เจ้าอีโมจินั้นคือวันที่เจ้าอีโมจิถูกใช้ขึ้นในระบบ IOS 😅 ดังนั้นวันที่ 17 กรกฎาคม จึงได้ถูกตั้งขึ้นให้เป็น World Emoji Day นั้นเองค่ะ


วันนี้เราเลยนำผลงานของน้อง Beyond Kids ที่น้องได้สร้างเว็บไซด์ในวัน World Emoji Day มาฝากกันค่ะ จะเป็นอย่างไร?


คลิ๊กเพื่อชมผลงานของน้อง Fleur Beyond Kids ของเรากันเลยค่า

https://link.beyondcodeacademy.com/beyond-project-emoji-day


เรียน Full-Stack Web Developer ที่ Beyond Code Academy ดียังไง?


น้องๆจะได้เรียนรู้ภาษาที่หลากหลายทั้ง Python, Java Script, CSS และ HTML พร้อมได้ลงมือปฎิบัติจริงกับโปรเจ็คในแต่ละคลาสที่มาจากปัญหา (Probelm base learning) จากหลายๆสาขาอาชีพเช่น Biology, Finance และ Gaming นอกจากการสร้างเว็บไซดแล้วน้องยังเข้าใจถึงพื้นฐาด้าน Computer Science เช่น Data Structures, Security และ Software Enginneering


รายละเอียดคอร์สเพิ่มเติม https://link.beyondcodeacademy.com/full-stack-developer-beginner


 

สนใจสมัครเรียนหรือขอคำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่


Facebook Inbox

โทร: 09-9414-9777

Line: @beyondcode (https://lin.ee/yYW32sz)


bottom of page