ไม่รู้ไม่ได้แล้ว ขนาดบนกล่องป๊อกกี้ยังมี Coding!
top of page

ไม่รู้ไม่ได้แล้ว ขนาดบนกล่องป๊อกกี้ยังมี Coding!



 

เรียกได้ว่าปัจจุบันเทรนด์การเรียนโค้ดดิ้งมาแรงมากๆ ขนาดบนกล่องขนมของผลิตภัณฑ์กูลิโกะยังมี QR Code แสดงแอปพลิเคชัน Glicode ที่เป็นแอปสอนการเขียนโปรแกรมง่ายๆด้วยขนม ให้น้องๆไปดาวน์โหลดเพื่อฝึกเขียนโค้ดด้วยตัวเอง


มารู้จักกับแอปพลิเคชัน Glicode

Glicode เป็นแอปพลิเคชันสำหรับช่วยให้น้องๆเรียนรู้การเขียนโปรแกรมแบบง่ายโดยใช้ขนมเป็นแรงจูงใจให้น้องๆได้ทดลองเขียนโปรแกรมได้ด้วยตัวเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเริ่มเรียนcoding


ขนมที่มี Glicode

ขนมที่สามารถนำมาเล่น Glicode ตอนนี้มี 4 อย่างด้วยกันค่ะ ก็คือ ป๊อกกี้, Visco ขนมบิสกิตแบบแผ่น, ALMOND PEAK และลูกอม Glico ซึ่งน้องๆสามารถสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปในไทย


วิธีการใช้งาน Glicode

วิธีการใช้งานไม่ยาก เพียงแค่โหลดแอปฯ ลงมือถือหรือแท็บเล็ต จากนั้นถ่ายภาพขนม วางเรียงกันเป็นคำสั่งต่างๆ เพื่อสั่งให้ตัวละครในเกมเคลื่อนไหวไปตามทิศทางที่ต้องการบนกระดาน รวมถึงน้องๆยังต้องจัดการกับอุปสรรคต่างๆอีกด้วย ซึ่งในการเล่นเกมจะได้เรียนรู้คำสั่งโค้ดดิ้งเบื้องต้น อย่าง Sequence , Loop และ If ทั้งหมดนี้จะแทรกไปในเกมทำให้น้องๆได้เรียนรู้การเขียนโค้ดดิ้ง ทั้งสนุกและได้ความรู้ไปในตัวค่ะ

.

อีกทั้งแอปฯ นี้ยังได้รับเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการของญี่ปุ่น ในโปรเจกต์ “Promotion of Programming Education for Young People” อีกด้วย


สำหรับคุณพ่อคุณแม่หรือน้องๆที่สนใจตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้เฉพาะบน Android เท่านั้น ส่วน iOS จะตามมาในเร็วนี้แน่นอนค่ะ


สามารถดูรายละเอียดคู่มือการเล่นได้ที่ : https://cp.glico.jp/glicode/th/howto/


 

📣สนใจสมัครเรียนหรือขอคำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่

.

Facebook Inbox

โทร: 09-9414-9777

Line: @beyondcode (https://lin.ee/yYW32sz)


 


bottom of page