Hour of Code at Beyond Code Academy
top of page

Hour of Code at Beyond Code Academy

มากกว่า 40 Sessions | 5-11 ธันวาคม 2022 | ไทย & อังกฤษ | Online | สามย่าน | ทองหล่อ | ฟรี

hour of code



Beyond Code Academy ขอเชิญน้องๆเริ่มต้นเขียน Code ครั้งแรกไปกับเพื่อนๆกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกกับกิจกรรม Hour of Code ซึ่งจัดขึ้นทั่วโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยม น้องๆจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Computer Science ในทุกๆปีช่วงเดือนธันวาคมน้องๆจะได้เขียน Code ครั้งแรก และ เรียนรู้ทักษะสำคัญเพื่อเตรียมพร้อมสู่โลกอนาคต


ผู้นำโลกอย่าง ประธานาธิบดี Barack Obama และ นายกรัฐมนตรีแคนาดา Justin Trudeau ต่างก็เขียน Code บรรทัดแรกในกิจกรรม Hour of Code


ปีนี้ Beyond Code Academy เป็นหนึ่งในพันธมิตรของ Code.org ในการจัดกิจกรรม Hour of Code ในประเทศไทย คุณครูของเราได้เตรียมกิจกรรมไว้ให้น้องๆอายุตั้งแต่ 4 ปีจนถึง 15 ปีมากกว่า 40 กิจกรรม น้องๆจะมีโอกาสปลดปล่อยจินตนาการ สร้างเกมสุดสนุก เรียนรู้เกี่ยวกับ Artificial Intelligence และเรียนรู้พื้นฐานการสร้างหุ่นยนต์ หลังจากจบกิจกรรมน้องๆทุกคนจะได้ Certificate กลับบ้าน






รายละเอียดกิจกรรม

*เนื่องจากแต่ละกิจกรรมมีการจำกัดจำนวนน้องๆที่เข้าร่วม สำหรับตารางเวลากิจกรรมและสถานที่กรุณาตรวจสอบตอนลงทะเบียนได้ที่ (https://link.beyondcodeacademy.com/hour-of-code-2022)


How does Computational Thinking help your child to be future-ready?

บรรยายโดยคุณ Weena Naowaprateep,
นักวิจัยด้าน Computational Thinking มหาวิทยาลัยมหิดล
Learning Designer Advisor @ Beyond Code Academy

*บรรยายเป็นภาษาไทย


5 ธันวาคม | 9.30 - 10.15 | Beyond Code Academy Thonglor Campus
5 ธันวาคม | 13.00 - 13.45 | Beyond Code Academy Thonglor Campus


กิจกรรมตลอดวันที่ 5 - 11 ธันวาคม 2022 แบ่งตามช่วงอายุ


4-6 ปี

1. Tiny Travellers: Adventures with Little Car

น้องๆจะได้ผจญภัยในดินแดน Coding และ Robotics โดยใช้การ coding แบบ non-screen หรือการเขียน Code บนอุปกรณ์ที่ปลอดภัย ไม่มีหน้าจอ ออกแบบมาสำหรับน้องๆในวัยนี้ น้องๆจะได้สนุกกับ

หุ่นยนต์ที่ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมแห่งปีจาก Time Magazine



2. Introduction to Preschool Robotics

สนุกไปกับการเขียน Code ด้วยคำสั่งสี เพื่อสั่งการหุ่นยนต์ น้องๆจะได้ใช้ปากกาสีต่างๆในการควบคุมหุ่นยนต์ พร้อมกับแสดงศักยภาพในการแก้ไขปัญหาเชิงสร้างสรรค์และเรียนรู้ Coding Concept เช่น cause/effect, critical thinking และ debugging กิจกรรมนี้จะไม่มีการใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์


3. Create with Code

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ไปพร้อมๆกับทำความรู้จัก Coding พลังพิเศษที่จะทำให้น้องๆเล่าเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นได้สนุกยิ่งขึ้น น้องๆจะได้รู้จักกับ block-based coding และเรียนพื้นฐาน coding เช่น conditionals และ sequencing




7-9 ปี

1. Let’s Build a Game

น้องๆจะได้เรียนรู้เครื่องมือที่ใช้ในการเขียนเกม 2 มิติด้วย block-based coding หลังจากจบกิจกรรมน้องๆสามารถนำเกมที่ตัวเองสร้างไปแชร์เล่นกับเพื่อน



2. Minecraft Escape Estate

เรียนรู้ coding ทักษะแห่งโลกอนาคตไปกับเกม Minecraft ที่น้องๆชื่นชอบ พร้อมกับสร้างโลกสุด cool ใน Minecraft Education Edition



3. Let's build a mobile application

กิจกรรมนี้จะช่วยให้น้องๆเริ่มต้นเรียนรู้การสร้าง Mobile Application



10+ ปี

1. Introduction to Web Technology

น้องๆเคยสงสัยไหมว่า Grab แอพพลิเคชั่นส่งอาหารทำงานอย่างไร Youtubeโชว์วีดิโอบนหน้าจอของเราได้อย่างไร ในกิจกรรมนี้น้องๆจะได้รู้จักกับการสร้าง Website เบื้องต้นพร้อมการสร้างเว็บ Portfolio ของตนเอง



2. Roblox Coding with Lua

ในกิจกรรมนี้น้องๆจะเปลี่ยนจากผู้เล่นเกมเป็นผู้สร้างเกม น้องๆจะได้มีโอกาสสร้างเกมด้วยภาษา Lua พร้อมกับทำความรู้จัก superpower ใหม่ที่อาจจะทำให้น้องได้ Robux ไปฟรีๆ



3. Let’s Hack your House with C++

กิจกรรมนี้น้องๆจะได้สร้างระบบ smart home แบบจำลองด้วย Arduino อุปกรณ์อันทรงพลังในการทำ prototype ในยุค Internet of Things (IOT) พร้อมกับเขียน Code ในภาษา c++ เป็นครั้งแรก



4. Model your Metaverse with Blender

สร้างสรรค์จินตนาการไปกับการสร้าง model 3 มิติด้วยโปรแกรม Blender พร้อมกับนำไปตกแต่งใน Metaverse หรือในเกม Roblox ที่น้องๆสร้างขึ้น




bottom of page