สร้างธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุ 17 เริ่มจากการเรียนโค้ดดิ้ง!
top of page

สร้างธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุ 17 เริ่มจากการเรียนโค้ดดิ้ง!



 

รายงานนี้ได้ขึ้นเป็นพาดหัวข่าวเทคโนโลยีของ The Seattle Times และ The New York Times สหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับน้องสองคนนี้คือ น้อง Nikolas Loannou อายุ 18 ปี และ น้อง Sage Khanuja อายุ 17 ปี Co-founder ของ Spira สตาร์ทอัพที่ทำเกี่ยวกับโทรเวชกรรม (Telemedicine) ให้กับบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพใน New York


 

การเริ่มต้นเรียน coding สู่ธุรกิจสตาร์ทอัพ

จากการสัมภาษณ์ น้องทั้งสองคนได้เริ่มให้ความสนใจกับ Computer Science ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมและเริ่มเรียน Coding จากภาษา “Scratch” ที่โรงเรียน และต่อยอดเพิ่มเติมจากการเรียนออนไลน์ร่วมด้วย

👉🏻อ่านรายละเอียดคอร์ส Scratch เพิ่มเติมได้ที่ : https://link.beyondcodeacademy.com/scratch


“What I love most about programming is its ability to make an impact. With the click of a button, I can publish my products for anyone to benefit from across the globe. Seeing my works have a positive impact on the lives of others has been incredibly motivating.”

-Nikolas Loannoun, Telemedicine startup co-founder

 

แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพ

Sage ให้คำแนะนำว่าให้เริ่มจากสิ่งที่ชอบก่อน ในตอนนั้นน้องชอบเล่นเกม น้องได้ย้อนไปตอนเด็กๆที่เกม Flappy bird กำลังเป็นที่นิยม แต่น้องเล่นเกมนั้นได้ไม่ดีเท่าไหร่ น้องเลยสร้างเกมขึ้นมาเองจากการเขียนโค้ดดิ้ง ให้เกมง่ายขึ้นเพื่อเอาไปแข่งกับเพื่อน เลยเป็นจุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของน้องขึ้นมานั้นเองค่ะ


 

Spira Telemedicine Startup

Spira ในตอนแรกใช้สำหรับทดสอบอาการผิดปกติของทางเดินหายใจจากการฟังเสียงไอ (Cough and Auscultation Test) ผ่านไมโครโฟนในโทรศัพท์มือถือ และหลังจากนั้นก็ได้พัฒนาครอบคลุมการตรวจหาโรคมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและค้นหาสถานพยาบาลที่ตรงตามความต้องการของตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือได้


 


Beyond Code Academy เน้นย้ำเสมอว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเรียนรู้คือ การเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง (Learning by doing) เพื่อที่น้องๆจะได้รู้ว่าตนเองถนัดหรือไม่ถนัดตรงไหน และนำมาต่อยอดการเรียนรู้ สักวันนึงน้องๆอาจจะมีผลงานหรือธุรกิจเหมือนกับน้องๆสองคนนี้ก็ได้ค่ะ


“เราเชื่อว่าการสอนที่ดีที่สุดคือ การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้ใกล้เคียงกับชีวิตจริง การสอนนั้นต้องยั่งยืน ไม่ยึดติดกับการท่องจำ ฝึกให้เด็กๆมี Adaptable & Curious Mindset สามารถเรียนรู้ได้เองเมื่อเจอปัญหาใหม่ที่ท้าทาย รู้จักบริหารความเสี่ยง (Calculated Risk Taking) กล้าที่จะลองผิดลองถูก และ เรียนรู้จากความผิดพลาดตลอดเวลา ทักษะและทัศนคติเหล่านี้เป็นรากฐานเพื่อเตรียมความพร้อมสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และ เติบโตอย่างมีความสุข”

 

ทุกหลักสูตรดูแลการสอนโดย Software Engineer จบจากมหาลัยชั้นนำของโลก

👉🏻 รายละเอียดคอร์ส Full-stack web developer เพิ่มเติม คลิ๊ก


 

สนใจสมัครเรียนหรือขอคำปรึกษาเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่

Facebook Inbox

โทร: 09-9414-9777

Line: @beyondcode (https://lin.ee/yYW32sz)

bottom of page